ฉันทำตัวเหมือนเด็กและเหวี่ยงอารมณ์ฉุนเฉียวเล็กน้อย แต่แล้วมันก็เข้ามาและฉันก็ไม่ได้ดูโง่ โธมัสให้กำปั้นเพื่อนำไปสู่ชัยชนะในบ่ายวันอาทิตย์ที่ Quail Hollow Thomas เป็นเพื่อนที่รู้จักกันมายาวนานของ Jordan Spieth แชมป์ Open ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สวมกอดเขาข้างกรีนที่ 18 แม้ว่าจะจบรอบก่อนหน้านี้หลายชั่วโมง

ฉันทำตัวเหมือนเด็กและเหวี่ยงอารมณ์ฉุนเฉียวเล็กน้อย แต่แล้วมันก็เข้ามาและฉันก็ไม่ได้ดูโง่ โธมัสให้กำปั้นเพื่อนำไปสู่ชัยชนะในบ่ายวันอาทิตย์ที่ Quail Hollow Thomas เป็นเพื่อนที่รู้จักกันมายาวนานของ Jordan Spieth แชมป์ Open ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สวมกอดเขาข้างกรีนที่ 18 แม้ว่าจะจบรอบก่อนหน้านี้หลายชั่วโมง

โทมัสลูกชายของโปร PGA เข้าร่วมงานนี้เมื่ออายุได้ 7 ขวบและรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ลายเซ็นของแจ็คนิคลอส ตอนนี้เขามีชื่ออยู่เคียงข้างชายผู้ยิ่งใหญ่ในรายการ Wanamaker Trophy

ผู้นำเปลี่ยนมือหลายครั้งในช่วงบ่ายที่น่าตื่นเต้น Matsuyama เป็นผู้นำ แต่แสดงให้เห็นถึงความกดดันที่เขาอยู่ภายใต้การเป็นผู้ชายคนแรกจากญี่ปุ่นที่ชนะรายการสำคัญด้วยการไม่รวมพาร์เดียวในเก้าหลัง 

เพื่อนชาวอเมริกันและเพื่อนของ Rickie Fowler รอคอยการแข่งขันชิงแชมป์ที่สำคัญต่อไป

ลีดเดอร์บอร์ดสุดท้าย 

-8: จัสตินโธมัส

-6: Louis Oosthuizen, Patrick Reed, Francesco Molinari

-อันดับ 5: Rickie Fowler, Hideki Matsuyama 

โฆษณา

การรอคอยของฟาวเลอร์ดำเนินต่อไปเช่นกันในขณะที่เควินคิสเนอร์ผู้นำรอบที่สามล้มลงในช่วงสาย

เป็นเวลาสามวันที่ไม่มีเสียงตะโกนเกี่ยวกับความท้าทายของอังกฤษ แต่จอร์แดนสมิ ธ และพอลเคซีย์นำเหตุผลมาให้กำลังใจ สมิ ธ กำลังเล่นในรายการใหญ่ครั้งแรกของเขาและเพิ่งเข้าร่วมการแข่งขันนี้เมื่อสองสัปดาห์ก่อนหลังจากชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ในยูโรเปี้ยนโอเพ่นที่เยอรมนี 

แข้งวัย 24 ปีได้สัมผัสกับประสบการณ์และผ่านเข้ารอบ 68 คนสุดท้ายด้วยการติดท็อปเท็นที่ยอดเยี่ยม «  ตลอดทั้งสัปดาห์มีความหลากหลายของฉันและนั่นก็ยังคงดำเนินต่อไปในวันนี้  » ชายวัย 24 ปีจากเมืองบา ธ กล่าว

สำหรับเคซี่ย์ที่ยิงได้ 71 ประตูใน 15 อันดับแรกเขาระบุว่าเขาพร้อมที่จะยุติการเนรเทศสามปีและเข้าร่วมทัวร์ยุโรปอีกครั้ง ชาวอังกฤษที่อยู่ในรัฐแอริโซนาพลาดอย่างมากในการแข่งขัน Ryder Cup เมื่อปีที่แล้วที่ Hazeltine และจะเป็นทรัพย์สินในปารีสในปีหน้าในรูปแบบปัจจุบัน 

Jordan Spieth กลัวว่า US PGA Championship อาจสู้ได้อย่างเหนียวแน่น … Rory McIlroy พิจารณาการนั่งส่วนที่เหลือของปี 2017 ในฐานะซี่โครง … US PGA 2017 LIVE LEADERBOARD: คะแนนรอบสุดท้ายล่าสุด … US PGA Championship รอบทีออฟรอบสุดท้าย: ลีดเดอร์เควิน …

Justin Thomas ยอมรับว่า US PGA Championship มี ‘สถานที่พิเศษในใจฉัน’ เสมอหลังจากได้รับชัยชนะครั้งสำคัญครั้งแรกที่ Quail Hollow

โทมัสยิงได้ 68 ประตูในรอบสุดท้ายที่น่าตื่นเต้นเพื่อจบแปดอันเดอร์พาร์สองนัดข้างหน้าของแพทริครีดหลุยส์ออสทวยเซนและฟรานเชสโกโมลินาริ

Rickie Fowler และ Hideki Matsuyama ร่วมอันดับที่ 5 ใน 5 อันเดอร์กับ Kevin Kisner ซึ่งต้องการนกอินทรีที่ 18 เพื่อบังคับให้เพลย์ออฟ แต่วิ่งขึ้นมาเป็นสองปิศาจหล่นกลับมาอยู่ที่เจ็ดกับ Graham DeLaet

จัสตินโธมัสชนะการแข่งขันรายการใหญ่ครั้งแรกของเขาหลังจากคว้าแชมป์พีจีเอ

โทมัสจับมือฮิเดกิมัตสึยามะหลังจากที่ทั้งคู่ผ่านรอบสี่

จอร์แดนสมิ ธ ของอังกฤษซึ่งเล่นในการแข่งขันชิงแชมป์ที่สำคัญครั้งแรกของเขาได้คะแนนปิด 68 เพื่อจบการแข่งขันเป็นอันดับที่เก้ากับแมตต์คูชาร์รองอันดับหนึ่งของโลกเจสันเดย์และคริสสเตราท์

เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการแข่งขันที่เชิญมืออาชีพของสโมสร 20 คนมาแข่งขันทั้งไมค์พ่อของโทมัสและปู่ของเขาพอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านพีจีเอ

เว็บพนันบอล ผิดกฎหมายไหม Rory McIlroy พิจารณาที่จะนั่งในช่วงที่เหลือของปี 2017 ในฐานะซี่โครง … จัสตินโธมัสชนะการแข่งขันรายการใหญ่ครั้งแรกของเขาหลังจาก … จอร์แดนสปี ธ กลัวว่า US PGA Championship อาจจะ … US PGA 2017 LIVE LEADERBOARD: คะแนนรอบสุดท้ายล่าสุด .. 28 หุ้น

‘เมื่อเด็กโตขึ้นเป็นแฟนกอล์ฟคุณต้องการชนะสาขาวิชาทั้งหมด คุณต้องการชนะรายการใหญ่ ๆ ‘โทมัสกล่าว ‘สำหรับฉันแล้ว PGA มีสถานที่พิเศษในใจฉันอย่างแน่นอน

‘นี่มันเจ๋งมากที่เป็นคนแรกของฉันและมีพ่ออยู่ที่นี่และฉันรู้ว่าคุณปู่กำลังเฝ้าอยู่ที่บ้าน ฉันสามารถพูดคุยกับเขาได้และนั่นก็เยี่ยมมาก มันเป็นเพียงชัยชนะที่ยิ่งใหญ่สำหรับครอบครัวและเป็นช่วงเวลาที่เราจะไม่มีวันลืมพวกเราทุกคน ‘

โทมัสได้รับการกอดจากไมค์พ่อของเขาหลังจากปิดผนึกตำแหน่งแชมป์เมเจอร์ครั้งแรกของเขา

โทมัสเผยแฟนสาวของเขาอยู่ที่นั่นเพียงเพราะเขาชักชวนให้เธอเปลี่ยนเที่ยวบิน

ลีดเดอร์บอร์ดสุดท้าย 

-8: จัสตินโธมัส

-6: Louis Oosthuizen, Patrick Reed, Francesco Molinari

-อันดับ 5: Rickie Fowler, Hideki Matsuyama 

โฆษณา

นักเตะวัย 24 ปีซึ่งกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ยิงได้ 59 นัดในพีจีเอทัวร์ระหว่างเดินทางไปคว้าแชมป์รายการย้อนหลังที่ฮาวายในเดือนมกราคมยอมรับว่าเขามีความสุขกับส่วนแบ่งของโชคในรอบสุดท้ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในรอบชิงชนะเลิศ พาร์ห้าที่ 10

ไดรฟ์ที่ติดยาเสพติดของเขากระเด็นไปตามต้นไม้และกลับเข้าสู่แฟร์เวย์จากจุดที่เขาเกือบจะพบกรีน หลังจากบิ่นไปถึงแปดฟุตโธมัสเห็นเบอร์ดี้พัตต์ของเขาแขวนอยู่ที่ขอบหลุมเป็นเวลาเกือบ 10 วินาทีก่อนที่จะหล่นลงไปในที่สุด

‘การพัตต์ที่ 10 เป็นเรื่องตลกเพราะมันแอบอยู่บนหลุม’ เขากล่าวเสริม ‘เราอ่านแล้วย้อนกลับไปเล็กน้อยและมันไม่เคยเป็นเช่นนั้น

‘ฉันทำตัวเหมือนเด็กและเหวี่ยงอารมณ์ฉุนเฉียวเล็กน้อย แต่แล้วมันก็เข้ามาและฉันก็ไม่ได้ดูโง่ขนาดนั้น’

 โธมัสปั๊มหมัดเพื่อไปสู่ชัยชนะในบ่ายวันอาทิตย์ที่ Quail Hollow

โทมัสเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมายาวนานของ Jordan Spieth แชมป์โอเพ่นซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สวมกอดเขาข้างกรีนที่ 18 แม้ว่าจะจบรอบก่อนหน้านี้หลายชั่วโมง

และเขาเผยว่าแฟนสาวของเขาอยู่ที่นั่นเพียงเพราะเขาชักชวนให้เธอเปลี่ยนเที่ยวบินกลับบ้านเพราะมั่นใจในชัยชนะ

‘ฉันเกลียดที่จะยอมรับสิ่งนี้ แต่ฉันเป็นคนเชื่อโชคลางและแปลก ๆ เกี่ยวกับคืนก่อนหรือเมื่อฉันทะเลาะกันเกี่ยวกับคนที่พูดอะไรต่างๆ’ โทมัสกล่าวเสริม ‘คุณรู้ไหมว่า’ ไปข้างนอกกันเถอะพรุ่งนี้ไปทำกันเถอะ ‘

‘(แต่) ฉันรู้สึกเหมือนจะชนะจริงๆ ฉันจำได้ว่าแฟนของฉันควรจะบินออกเวลาประมาณ 19.00 น. และฉันก็ชอบ ‘คุณต้องเปลี่ยนเที่ยวบินของคุณในภายหลังเพราะฉันไม่รู้ฉันแค่รู้สึกว่าไม่อยากให้คุณพลาดเรื่องนี้ ฉันรู้สึกว่าฉันจะทำมันให้สำเร็จ ‘

Rory McIlroy พิจารณาที่จะนั่งในช่วงที่เหลือของปี 2017 ในฐานะซี่โครง … จัสตินโธมัสชนะการแข่งขันรายการใหญ่ครั้งแรกของเขาหลังจาก … จอร์แดนสปี ธ กลัวว่า US PGA Championship อาจจะ … US PGA 2017 LIVE LEADERBOARD: คะแนนรอบสุดท้ายล่าสุด .. 28 หุ้น

โมฟาราห์ย้ำว่าเขาจะออกจากโค้ชอัลแบร์โตซัลลาซาร์หากข้อกล่าวหาเรื่องยาสลบกับชาวอเมริกันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นความจริง

แชมป์โอลิมปิกสองสมัยกล่าวว่าเขาบินไปสหรัฐอเมริกาเพื่อเผชิญหน้ากับโค้ชของ Nike Oregon Project หลังจากที่ Panorama ของ BBC กล่าวหาว่า Salazar และ Galen Rupp ซึ่งเป็นหุ้นส่วนการฝึกอบรมของ Farah ได้ละเมิดกฎต่อต้านการใช้ยาสลบซึ่งทั้งสองคนปฏิเสธอย่างรุนแรง

นอกจากนี้เขายังยอมรับว่าเขาเลือกที่จะฝึกที่ระดับความสูงใน Font Romeu ในเทือกเขา Pyrenees ของฝรั่งเศสเพื่อแยกตัวเองออกจากสถานการณ์ที่ ‘มากเกินไป’ และ ‘บดบังการแข่งขันกรีฑา’ และกล่าวว่าเขายินดีต้อนรับการสืบสวนของ UK Anti-Doping และ USADA ในข้อกล่าวหา

Mo Farah ยืนยันว่าเขาจะออกจาก Alberto Salazar หากข้อกล่าวหาเรื่องยาสลบกับโค้ชได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นความจริง

Farah ได้รับการฝึกอบรมในฝรั่งเศสห่างจาก Nike Oregon Project เนื่องจาก ‘มากเกินไป’

Farah แชมป์โอลิมปิกคู่พูดกับ Sky Sports News เมื่อวันอังคาร

ไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาใด ๆ กับ Farah เป็นการส่วนตัว แต่ชาวอังกฤษยืนยันว่าเขา ‘สะอาด 100 เปอร์เซ็นต์’ และยาชนิดเดียวที่เขาใช้คือโรคหอบหืดซึ่งเขามี ‘ตั้งแต่เขายังเด็ก’

ในการให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports News ฟาราห์กล่าวว่าเขามี:

ไม่เคยรับประทานสารต้องห้ามไม่เคยรับประทานหรือได้รับการแนะนำให้รับประทาน EPO หรือฮอร์โมนการเจริญเติบโตของมนุษย์ไม่เคยรับประทานหรือได้รับการแนะนำให้รับประทานยาใด ๆ เพื่อรักษาปัญหาต่อมไทรอยด์ไม่เคยรับประทานยาเพิ่มประสิทธิภาพเคยผ่านการทดสอบ 148 ครั้งตั้งแต่ปี 2550 รวม 103 ครั้งตั้งแต่ได้รับรางวัลเหรียญทอง 2 ครั้งที่ ลอนดอน 2012 สหราชอาณาจักร Anti-Doping เปิดตัวการสอบสวนอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับ … Mo Farah จะเป็นพยานภายใต้คำสาบานในเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับยาสลบในขณะที่ … Galen Rupp พ่ายแพ้อย่างน่าตกใจในการแข่งขัน USA Championships ในขณะที่เขา … Mo Farah จะเผชิญกับคำถามใหม่ ๆ อัลแบร์โตซัลลาซาร์ …

เขากล่าวเสริมว่า: ‘ฉันต้องใช้เวลาครึ่งชีวิตกว่าจะบรรลุสิ่งที่ฉันได้ทำและถ้าคนคิดว่าฉันตัดผมสั้นมันไม่ยุติธรรม มันไม่ถูกต้อง. ฉันสะอาด 100 เปอร์เซ็นต์ ฉันไม่ได้ใช้ยาใด ๆ

‘ฉันไม่ได้เป็นไทรอยด์อื่น ๆ (ยา) ฉันเป็นโรคหอบหืดเท่านั้น (ยา) ฉันมีสิ่งนั้นมาตั้งแต่ฉันยังเด็ก มันเป็นแค่ของธรรมดา ฉันไม่ได้อยู่ในวันอังคาร (ข้อยกเว้นการใช้การรักษาซึ่งอนุญาตให้นักกีฬาใช้สารต้องห้ามเพื่อรักษาปัญหาสุขภาพ) แค่นั้นแหละ.

ฟาราห์ย้ำอีกครั้งว่าเขาไม่เคยรับประทานหรือได้รับการเสนอยาเพิ่มประสิทธิภาพ

การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามของสหราชอาณาจักรได้เปิดการสอบสวนของตนเองในข้อกล่าวหาเกี่ยวกับซาลาซาร์

Salazar พูดคุยกับ Galen Rupp หุ้นส่วนด้านการฝึกอบรมของ Farah ในการแข่งขันลู่และสนามที่ยูจีน

‘ฉันไม่ได้เป็นอะไรเชื่อฉันเถอะ การถูกระบุว่าคุณไม่ใช่และระบุว่าการโกงนั้นไม่ยุติธรรมและถูกต้อง: ถ้าฉันเป็นคนโกงพิสูจน์ว่าฉันเป็นคนโกงหรือปล่อยฉันไว้คนเดียว พิสูจน์ว่าฉันกำลังข้ามเส้น

‘มาที่ด้านล่างของสิ่งนี้กัน มันกำลังฆ่าฉันฆ่าครอบครัวของฉัน

‘UK Anti-doping และ USADA จำเป็นต้องอยู่เหนือสิ่งนี้และจัดการกับมันอย่างเหมาะสมเนื่องจากมีการบดบังการแข่งขันกีฬา’

Farah ออกแถลงการณ์บนหน้า Facebook ของเขาโดยสัญญาว่าจะสนับสนุนโค้ช Salazar

ตอนนี้ Farah ได้กล่าวว่าเขาจะเป็นคนแรกที่เดินออกจาก Salazar หากมีการพิสูจน์ข้อกล่าวหา

‘พวกเขาเป็นเพียงข้อกล่าวหา หากมีการกระทำผิดฉันจะเป็นคนแรกที่วิ่ง (หนี) แต่คุณต้องให้โอกาสผู้คนในชีวิตและผลประโยชน์จากข้อสงสัย

‘ฉันไปเผชิญหน้ากับเขา (ซัลลาซาร์) และดูว่าเกิดอะไรขึ้น เขากล่าวว่า: « ฉันกำลังดำเนินการเรื่องนี้ฉันจะพิสูจน์ว่าพวกเขาเป็นเพียงข้อกล่าวหา »

‘เขาพูดกับฉันว่า: « โมฉันมั่นใจได้เชื่อใจฉันนี่เป็นเพียงข้อกล่าวหามันจะออกมา

Salazar ซึ่งเป็นโค้ชในโครงการ Oregon ของ Nike ถูกกล่าวหาว่าฝ่าฝืนกฎต่อต้านการใช้ยาสลบหลายครั้ง

Salazar (กลาง) โพสท่าร่วมกับ Rupp (ซ้าย) และ Farah (ขวา) ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ลอนดอน 2012

โค้ชซึ่งกำลังเผชิญข้อกล่าวหาจากพยาน 17 คนดูแลการฝึกของรัปป์และฟาราห์

‘ฉันชอบ’ คุณแน่ใจหรือ? และเขาก็ตอบว่า « ใช่ »

‘ฉันทิ้งมันไปแล้ว ฉันอยากจะวิ่งต่อไป แต่ฉันไม่สามารถอยู่ที่นั่นได้ มันมากเกินไป ฉันไม่อยากอยู่ที่นั่นกับเรื่องทั้งหมดนี้

‘ไม่มีเหตุผลที่จะเชื่อเขา คนเหล่านี้ (ผู้เป่านกหวีด) จำเป็นต้องไปหาคนที่เหมาะสม ฉันดีใจที่ UK Anti-Doping และ USADA (หน่วยงานต่อต้านยาสลบของอเมริกา) กำลังเข้าร่วมการสอบสวนนี้ ‘

ถามว่าเขาจะเลิกทำงานกับ Salzar หรือไม่ข้อกล่าวหาได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นความจริง Farah กล่าวว่า: ‘แน่นอน ถ้าพิสูจน์ได้ว่าเขาก้าวข้ามเส้นฉันเป็นคนแรก (ไป) ฉันออกไปแล้ว ‘

การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามของสหราชอาณาจักรเปิดตัวการสอบสวนอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับ … โมฟาราห์จะเป็นพยานภายใต้คำสาบานในเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับสารต้องห้ามในขณะที่ … กาเลนรัปป์ตกสู่ความพ่ายแพ้อย่างน่าตกใจในการแข่งขันชิงแชมป์สหรัฐอเมริกาในขณะที่เขา … โมฟาราห์จะเผชิญกับคำถามชุดใหม่เกี่ยวกับอัลเบอร์โตซาลาซาร์ ..

ยารักษาโรคหอบหืดของ Mo Farah เปลี่ยนไปหลังจากที่เขาย้ายไปพอร์ตแลนด์เพื่อทำงานกับโค้ชชาวอเมริกัน Alberto Salazar Sportsmail ได้เรียนรู้

Freuds ผู้แทนอายุ 32 ปีได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคหอบหืด แต่ใช้ยาสูดพ่นพื้นฐานในช่วงปลายปี 2009 เท่านั้น

อย่างไรก็ตามเขาเปลี่ยนเป็น « เครื่องช่วยหายใจแบบคู่มาตรฐาน » ตั้งแต่กลางปี ​​2554 เพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่เขาย้ายไปอยู่กับครอบครัวเพื่อฝึกงานที่ Nike Oregon Project

ยารักษาโรคหอบหืดของ Mo Farah เปลี่ยนไปหลังจากที่เขาย้ายไปพอร์ตแลนด์เพื่อทำงานร่วมกับโค้ช Alberto Salazar

Farah เปลี่ยนเป็น « เครื่องช่วยหายใจแบบคู่มาตรฐาน » ตั้งแต่กลางปี ​​2554 เพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่เขาย้ายไปอยู่กับครอบครัว

แชมป์โอลิมปิกสองสมัยพูดกับ Sky Sports News เมื่อวันอังคารและปกป้องสถิติต่อต้านยาสลบของเขา

ยาสูดพ่นคู่เคยต้องได้รับการยกเว้นทางการแพทย์ แต่กฎเปลี่ยนไปในปี 2010

Freuds กล่าวในอีเมลถึง Sportsmail: « เพื่อความชัดเจน (Farah) ไม่ได้สั่งยาสูดพ่นจนถึงปลายปี 2009

« การใช้งานในปัจจุบันของเขาเป็นแบบคู่และนับตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบที่อนุญาตให้ใช้เท่านั้น

การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามของสหราชอาณาจักรเปิดตัวการสอบสวนอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับ … โมฟาราห์จะเป็นพยานภายใต้คำสาบานในเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับสารต้องห้ามในขณะที่ … กาเลนรัปป์ตกสู่ความพ่ายแพ้อย่างน่าตกใจในการแข่งขันชิงแชมป์สหรัฐอเมริกาในขณะที่เขา … .. 405 หุ้น

‘โมไม่ได้สั่งยาสูดพ่นคู่ในปี 2010 ซึ่งเป็นช่วงกลางปี ​​2554 แพทย์กรีฑาของอังกฤษทำการวินิจฉัยและสั่งยานี้ไม่ใช่ NOP (Nike Oregon Project) หรือ Alberto

‘ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องบังเอิญที่การรักษานี้เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา’

ไม่มีข้อกล่าวหาเรื่องยาสลบใด ๆ กับ Farah แต่เขาได้เปิดตัวการป้องกันอย่างกระตือรือร้นในการต่อต้านการใช้สารต้องห้ามเมื่อวันอังคารโดยยืนยันว่าเขา ‘สะอาด 100 เปอร์เซ็นต์’ และผ่านการทดสอบ 148 ครั้งในช่วงแปดปีที่ผ่านมา

Farah ได้รับการฝึกอบรมที่แคมป์ระดับความสูงของเขาใน French Pyrenees ซึ่งอยู่ห่างจาก Nike Oregon Project 

การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามของสหราชอาณาจักรได้เปิดการสอบสวนของตนเองในข้อกล่าวหาเกี่ยวกับ American Salazar

แชมป์โอลิมปิก 2 สมัยบอกกับ Sky Sports News ว่า“ ฉันใช้เวลาครึ่งชีวิตกว่าจะบรรลุสิ่งที่ทำและถ้าใครคิดว่าฉันสอบสั้น ๆ ก็ไม่ยุติธรรม ฉันสะอาด 100 เปอร์เซ็นต์ ฉันไม่ได้ใช้ยาใด ๆ

‘ฉันเคยทานหรือได้รับการแนะนำให้ทานฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนโดยเจตนาหรือไม่? ไม่ฉันเคยใช้หรือได้รับการแนะนำให้ใช้ EPO หรือฮอร์โมนการเจริญเติบโตของมนุษย์หรือไม่? ไม่

‘ฉันเคยใช้หรือถูกแนะนำให้ทานยาเพื่อรักษาปัญหาไทรอยด์หรือไม่? ไม่ฉันเคยรับประทานหรือได้รับการแนะนำให้ทานยาเพิ่มประสิทธิภาพใด ๆ โดยเจตนาหรือไม่? ไม่ไม่เคย.

Salazar พูดคุยกับ Galen Rupp หุ้นส่วนด้านการฝึกอบรมของ Farah ในการแข่งขันลู่และสนามที่ยูจีน

Farah ออกแถลงการณ์บนหน้า Facebook ของเขาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาโดยสัญญาว่าจะให้โค้ช Salazar กลับมา

‘ฉันได้ทำการทดสอบ 148 ครั้งตั้งแต่ปี 2007 ฉันทำการทดสอบ 103 ครั้งตั้งแต่โอลิมปิก 2012 และทุกคนก็เป็นลบ ยาชนิดเดียวที่ฉันใช้คือสำหรับโรคหอบหืดและฉันมีมาตั้งแต่ฉันยังเป็นเด็ก นั่นเป็นเพียงการใช้งานปกติ มันเป็นแค่เรื่องปกติ เท่านี้เอง ‘

ด้วยการต่อต้านการใช้สารต้องห้ามของสหราชอาณาจักรเช่นเดียวกับหน่วยงานต่อต้านการใช้สารต้องห้ามของอเมริกาและทั่วโลกในขณะนี้กำลังสอบสวนข้อกล่าวหาต่อ Salazar ซึ่งมีพยานมากถึง 19 คนที่เชื่อมโยงกับโครงการ Nike Oregon ทำให้ Farah พยายามที่จะออกห่างจากการโต้เถียง

เมื่อพูดถึงค่ายฝึกระดับความสูงของเขาในเทือกเขา Pyrenees ของฝรั่งเศสเขาไม่เพียง แต่ย้ำว่าเขาจะออกจาก Salazar หากข้อกล่าวหาเรื่องยาสลบต่อชาวอเมริกันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นความจริง แต่ยังบอกด้วยว่าเขาเลือกที่จะออกจากพอร์ตแลนด์เพื่อให้ Font Romeu แยกตัวเองออกจากเรื่องอื้อฉาว

« ไปที่ด้านล่างของสิ่งนี้กันเถอะ » เขากล่าว ‘มันกำลังฆ่าฉันฆ่าครอบครัวของฉัน UK Anti-doping และ USADA จำเป็นต้องแก้ไขปัญหานี้ให้ได้และจัดการกับมันอย่างเหมาะสมเนื่องจากมีการบดบังการแข่งขันกีฬา ‘

ตอนนี้ Farah ได้กล่าวว่าเขาจะเป็นคนแรกที่เดินออกจาก Salazar หากมีการพิสูจน์ข้อกล่าวหา

Salazar ซึ่งเป็นโค้ชในโครงการ Oregon ของ Nike ถูกกล่าวหาว่าฝ่าฝืนกฎต่อต้านการใช้ยาสลบหลายครั้ง

เมื่อถามถึงการพบกับ Salazar หลังจากที่มีการกล่าวหาครั้งแรก Farah กล่าวว่า: « ฉันไปเผชิญหน้ากับเขาและดูว่าเกิดอะไรขึ้น เขากล่าวว่า“ ฉันกำลังทำสิ่งนี้อยู่ ฉันจะพิสูจน์ว่าพวกเขาเป็นเพียงข้อกล่าวหา”

‘ฉันทิ้งมันไปเฉยๆ ฉันอยากจะวิ่งต่อไป แต่ไม่สามารถไปที่นั่นได้ มันมากเกินไป ฉันไม่อยากอยู่ที่นั่นด้วยเรื่องทั้งหมดนี้

‘ไม่มีเหตุผลที่จะเชื่อเขา คนเหล่านี้ (ผู้เป่านกหวีด) จำเป็นต้องไปหาคนที่เหมาะสม ฉันดีใจที่ UK Anti-Doping และ USADA กำลังดำเนินการตรวจสอบนี้ « 

ถามว่าเขาจะเลิกทำงานกับ Salazar หรือไม่หากข้อกล่าวหาได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นความจริง Farah กล่าวว่า: « ถ้าพิสูจน์ได้ว่าเขาล้ำเส้นฉันเป็นคนแรก (ที่จะไป) ฉันออกไปแล้ว ‘

Salazar (กลาง) โพสท่าร่วมกับ Rupp (ซ้าย) และ Farah (ขวา) ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ลอนดอน 2012